Tranh thủ tạo dáng :D

Niềm vui nhỏ buổi Offline0

Mặc cho các “lằn sự kiện” khác đang chen chúc nhảy múa trên sàn não bộ… tôi nhắm mắt và thả trôi cảm xúc của mình theo lời dụ dỗ của lằn sự kiện mang mã OfflineHC-130413…

… Rồi bỗng nhiên… *bụp*… một gốc quán quen thuộc của cà phê “Quen” dần hiện ra trước mắt tôi, và đâu đó ở phía cầu thang vang lên tiếng bước chân và giọng nói còn ngái ngủ của hai cô gái nhỏ:

-          Êi, mấy giờ rồi?

-          Mới có 7 giờ kém 15, tụi mình đi sớm quá!

Thế rồi, hai cái bóng ấy tiếp tục bữa sáng còn dang dở của mình, xong lại loay hoay loay hoay lôi laptop ra để kiểm tra lại những việc cần làm trong buổi offline. Rồi ít phút sau, các thành viên khác trong ban tổ chức offline của HelloChao cũng có mặt. Mọi người chia nhau công việc và bắt đầu bố trí lại không gian cho buổi offline. Một hai người thì lo về mặt kĩ thuật, nào là dựng màn chiếu, kiểm tra các thiết bị âm thanh ánh sáng. Nhóm khác thì phụ trách sắp xếp handout và topic để gửi đến thành viên tham gia offline… Mỗi người một việc, nhưng điểm chung giữa họ chính là sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và cả ước mơ…

… ước mơ bản thân họ cũng như HelloChao có thể gắn kết những con người tưởng chừng như xa lạ lại gần nhau hơn…

… ước mơ tạo ra một sân chơi để mọi người có thể đến và cùng nhau trao dồi khả năng tiếng anh của mình…

… và những ước mơ ấy đang bắt đầu lớn dần lên thông qua những buổi offline như thế này…

Quay trở lại với không gian tổ chức offline, tôi chợt để ý đến sự xuất hiện của hai thành viên đang ngồi lặng thinh quan sát mọi người. Đó là bạn Nguyễn Hải Nam – một bạn nam nhỏ nhắn và có vẻ kiệm lời, và bạn Lê Thu Hương – một cô gái dễ thương nhưng có phần bẻn lẽn. Thật sự thì ban tổ chức cũng rất ngạc nhiên trước sự có mặt của hai bạn này. Bởi họ chính là những thành viên đến tham gia buổi offline sớm nhất.

Hi ^_^
Hi ^_^

Cuối cùng thời gian bắt đầu offline cũng đã điểm, dòng người đến tham gia offline mỗi một đông khiến bộ phận tiếp tân cũng gặp không ít khó khăn trong việc checkin. Tuy nhiên, trên môi mỗi người vẫn thường trực nụ cười và đón tiếp các thành viên bằng tất cả sự nhiệt tình và thân thiện. Sau khi checkin, mọi người order thức uống và chọn cho mình một chỗ ngồi để lát nữa đây, sẽ cùng hòa mình vào không khí sôi nổi của buổi offline.

Chị Gellie mở màn buổi offline bằng một trò chơi warm-up để khoáy động tinh thần của mọi người. Ai cũng tham gia hết sức nhiệt tình và cực kì tập trung. Bởi chỉ cần lơ đãng một tí xíu thôi là cũng có thể bị bắt phạt nhảy Chicken Dance ngay và luôn.

Sau màn warm-up, chị Hạnh đại diện ban tổ chức nói đôi lời gọi là bày tỏ tình thương mến thương đến các thành viên, với hy vọng rằng, đây sẽ là sân chơi để mọi người có thể trao dồi khả năng tiếng anh của bản thân.

Tiếp sau phần gởi gắm tình cảm của chị Hạnh là mục chia sẻ kĩ năng và kinh nghiệm thuyết trình của cô Châu. Cả hội trường im lặng nghiên cứu handout và lắng nghe rất chăm chú. Khi cô Châu trình bày xong, cũng là lúc để mọi người chuẩn bị cho phần “hùng biện” của mình. Các thành viên được yêu cầu chuẩn bị một bài nói dựa trên topic đã được cho sẵn trong vòng 5 phút, sau đó sẽ đứng lên trình bày trong vòng 1 phút 30 giây. Có vẻ như do áp lực về thời gian với cả mọi người vẫn còn ngại nên có vài thành viên vẫn chưa đủ tự tin lắm trong phần trình bày của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít thành viên “tự tin khoe cá tính” và trải lòng tâm sự với mọi người bằng tiếng anh. Ấn tượng nhất là bác Tấn, bác nay đã ngoài 70 nhưng nom còn khỏe lắm. Bác có chia sẻ rằng mình đến đây để được giao lưu với mọi người và trao dồi vốn khả năng giao tiếp tiếng anh của mình. Và hẳn nhiên, bác đã làm được hết tất thảy những điều đó, và còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, những tràng pháo tay từ phía mọi người.

Gần cuối chương trình, mọi người cùng tham gia một trò chơi nho nhỏ để luyện phát âm. Trò này có vẻ vui nhộn và có thể thấy là mọi người rất hào hứng tham gia. Bên cạnh đó, do đây là trò chơi mang tính đội nhóm, nên mọi người được dịp xích lại gần nhau và thân thiết với nhau hơn.

Chụp hình tập thể nè - thiếu phó nháy trong hình nhá :D
Chụp hình tập thể nè – thiếu phó nháy trong hình nhá :D

Trước khi kết thúc buổi offline, mọi người cùng tham gia quay số may mắn để nhận được những phần quà do HelloChao gửi tặng. Cuối cùng là hát chúc mừng buổi offline đã diễn ra tương đối thành công, rồi cùng thưởng thức bánh kem, cũng như chụp hình lưu niệm trước khi ra về.

(Kim Sương – SVTT ĐH Hoa Sen)

Leave a Comment