hc

HelloChao.com: Tìm câu đàm thoại Việt – Anh phù hợp0

Đối với những “tay mơ” về tiếng Anh, thật khó để có thể tự trả lời cho câu hỏi “Câu này tiếng Anh nói như thế nào?”. Song, với công cụ HelloChao.com, chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy các câu đàm thoại Việt – Anh phù hợp.

 Công cụ tìm Việt ra Anh

hc
Giao diện trang chủ HelloChao.com

 Chỉ cần gõ một câu tiếng Việt vào công cụ tìm kiếm HelloChao.com là người dùng đã có thể tìm kiếm được một câu tiếng Anh phù hợp tương ứng. Do được nhập liệu sẵn các câu đàm thoại Việt – Anh quen thuộc mà người dùng sử dụng hàng ngày nên công cụ này cho kết quả sát với thực tế hơn các máy dịch thông thường.

 Nếu như dùng từ điển tra từ và sau đó nối thành câu sẽ khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn để sắp xếp theo đúng văn phạm và mất thời gian. Còn nếu dùng máy dịch thì đôi khi quá máy móc và không chính xác về văn phạm và cả ngữ nghĩa.

 Theo Trưởng nhóm Phạm Việt Thắng, sản phẩm được đầu tư rất nhiều công sức (20 người) và thời gian (suốt 5 năm) với mong muốn duy nhất là tạo ra được công cụ tìm kiếm các câu đàm thoại Việt – Anh đơn giản nhất cho người dùng. “Chúng tôi hy vọng công cụ này sẽ phần nào giúp ích cho người Việt chúng ta đứng ngang hàng với các nước trong khu vực, ít nhất là không bị rào cản ngôn ngữ mà mất đi lợi thế cạnh tranh”.

 Hiện hệ thống đã có hơn một triệu cặp câu đàm thoại song ngữ Việt – Anh, có thể đáp ứng được 70% nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Theo dự kiến, nhóm sẽ cập nhật lên hai triệu câu vào cuối năm 2010 để đảm bảo 100% tìm câu gì cũng có. Sản phẩm thực sự là người thầy mẫn cán bên cạnh mọi đối tượng người dùng để trả lời câu hỏi “Câu này tiếng Anh nói như thế nào?” mọi lúc mọi nơi.

 Với ý nghĩa đó, sản phẩm đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2010 và được ban giám khảo đánh giá cao khi vượt qua hàng trăm sản phẩm để lọt vào vòng “áp chót” này. Là một trong ba sản phẩm hiếm hoi thuộc khu vực miền Nam đã ứng dụng thực tế trong số 18 sản phẩm lọt vào vòng chung kết, tác giả Hellochao.com hy vọng có thể thông qua cuộc thi này để mang tới cho người dùng trên cả nước một công cụ học tiếng Anh thiết thực, một người thầy tí hon giải đáp mọi câu hỏi của người dùng khi muốn giao tiếp bằng tiếng Anh.

 Nhiều chức năng hữu ích

 Sản phẩm được tích hợp dựa trên nền web nên ở bất cứ đâu chỉ cần có máy tính hay thiết bị di động (smartphone) truy cập mạng Internet là người dùng có thể tìm kiếm các câu đàm thoại Việt – Anh. Hệ thống có thể chạy trên nhiều trình duyệt web khác nhau như IE, Firefox, Chrome, Safari và Opera. Tuy nhiên, để nghe được các câu nói tiếng Anh, trình duyệt của thiết bị cần được cài đặt thêm ứng dụng Flash Player.

 Do mới chỉ đáp ứng được 70% yêu cầu của người dùng nên khi người dùng gõ tìm một câu tiếng Việt, HelloChao.com sẽ liệt kê những câu song ngữ Anh Việt gợi ý trong trường hợp chưa có câu giống 100% như ý người dùng.

 Bên cạnh chức năng tìm kiếm, HelloChao.com còn tích hợp hệ thống âm thanh được ghi âm giọng người bản xứ, đọc từng câu tiếng Anh để giúp cho người Việt biết được câu tiếng Anh đó nói như thế nào và học theo giọng chuẩn của người bản xứ.

 Hệ thống cập nhật rất nhiều bài kiểm tra với đủ trình độ để giúp tất cả mọi người có thể tự kiểm tra kiến thức tiếng Anh của mình; cũng như hàng trăm đoạn hội thoại theo nhiều tình huống khác nhau. Hơn nữa, HelloChao.com còn là một diễn đàn để người dùng hỏi đáp và trao đổi kinh nghiệm.

 Do đó, HelloChao.com hoạt động như một mạng công đồng. Vì người dùng không chỉ vừa tìm kiếm các câu đàm thoại song ngữ, nghe hội thoại của người bàn xử, kiểm tra trình độ mà còn hỗ trợ ngược lại đối với các thành viên khác.

 Theo trưởng nhóm Phạm Việt Thắng, một phần dữ liệu các cặp câu đàm thoại song ngữ Anh Việt hiện tại của HelloChao.com là do cộng đồng mạng cung cấp và đã được kiểm định lại. Hiện HelloChao.com có hơn 30.000 thành viên đăng ký với hơn 100.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày. Tuy là một sản phẩm miễn phí nhưng lại là cơ hội để mọi người có thể kiếm tiền từ công cụ này. Cụ thể, tất cả mọi người đều có thể đóng góp các cặp câu đàm thoại song ngữ Anh Việt mà mình biết cho cộng đồng. Các cặp câu được sử dụng trên hệ thống sẽ được HelloChao.com trả phí cho người cung cấp.

 Đây thực sự là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường và có thể ứng dụng trong mọi lĩnh vực có sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Theo GoOnline

Leave a Comment